Lý Giải “Hiện Tượng” VinFast: Lọt Top 5 Hãng Xe Lớn Nhất Chỉ Sau Chưa Đầy 1 Năm

Lý Giải “Hiện Tượng” VinFast: Lọt Top 5 Hãng Xe Lớn Nhất Chỉ Sau Chưa Đầy 1 Năm

Lý Giải “Hiện Tượng” VinFast: Lọt Top 5 Hãng Xe Lớn Nhất Chỉ Sau Chưa Đầy 1 Năm

Hotline tư vấn

084.966.1800
VinFast VF6
VinFast VF 9
VinFast VF 8 & VF 9
Khuyến mại VinFast tháng 3/2024
VinFast VF 5 Plus
VinFast VF 8
Vinfast tri ân
Lý Giải “Hiện Tượng” VinFast: Lọt Top 8 Hãng Xe Lớn Nhất Chỉ Sau Chưa Đầy 1 Năm

 

VinFast chiếm 7,21% thị phần trong quý I/2020, xếp thứ 8 trong top các hãng xe lớn nhất Việt Nam chỉ sau chưa đầy một năm ra xe thương mại.

VinFast chiếm 7,21% thị phần trong quý I/2020, xếp thứ 8 trong top các hãng xe lớn nhất Việt Nam chỉ sau chưa đầy một năm ra xe thương mại.

Theo phân tích của các chuyên gia, tốc độ tăng trưởng ấn tượng của VinFast là không khó lý giải, khi hãng xe Việt có triết lý độc đáo và những sản phẩm thực sự chất lượng.

“VinFast có tính chinh phục mạnh”

Theo số liệu đăng kiểm quý I/2020, tổng số xe đăng ký ra biển để lưu thông trong 3 tháng đầu năm là hơn 71.000 xe. Đáng chú ý, trong khi thị phần nhiều hãng xe sụt giảm như Honda (9,4% xuống 8,94%), Kia (8,1% xuống 7,87%), Mitsubishi (9,8% xuống 8,99%)..., VinFast lại có mức tăng trưởng ấn tượng từ 4% lên 7,21%. Đã có 5.124 chiếc ô tô thương hiệu Việt VinFast được đăng ký ra biển số chỉ trong 3 tháng đầu năm nay.

 

thong ke doanh so xe vinfats

 

Nếu chia theo phân khúc, 3 mẫu xe của VinFast đều đang nằm trong tốp bán chạy nhất. Cụ thể, VinFast Fadil xếp thứ 2 trong phân khúc A với 3.194 xe trong quý. Con số này gấp tới hơn 2 lần số lượng xe của hãng xếp sau và chỉ chênh lệch nhỏ so với vị trí đầu tiên là chiếc Hyundai i10 (3.660 xe).

Tương tự, so với các mẫu xe cùng khoảng giá, VinFast Lux A2.0 đứng ở vị trí thứ 2, rất gần vị trí đầu tiên của Toyota Camry, trong khi Lux SA2.0 xếp thứ 4 ở phân khúc SUV Mid-size, với 1.029 chiếc xe ra biển trong quý 1. Tuy nhiên, nếu ở “đúng mâm” với BMW 5-Series, BMW X5 hay Mercedes E-Class, Mercedes GLE..., dòng VinFast Lux chiếm thị phần áp đảo do có lợi thế không thể so sánh về giá thành.

Theo tiến sĩ Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế Việt Nam, đây là kết quả xứng đáng bởi “những sản phẩm của VinFast có tính chinh phục mạnh", bắt nguồn từ cách làm bài bản dựa trên công nghệ hiện đại. VinFast đã đầu tư hàng tỷ đô la cho nhà máy tầm cỡ thế giới với những thiết bị tự động hóa công nghệ cao.

“Điều này thể hiện thái độ nghiêm túc để làm ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người Việt”, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên nói.

 

doanh so xe vinfast quy 1 2020

 

Chất lượng cũng là điều mà giới chuyên gia trong ngành ô tô và cả người dùng thừa nhận khi nói về VinFast. Chuyên gia ô tô Hải Kar thậm chí đã dùng từ “cỗ máy lái tuyệt vời” - vốn để nói về BMW, để dành cho VinFast. Thậm chí, theo ông, VinFast còn có điểm làm tốt hơn, ví dụ như vòng tua máy thấp tại tốc độ cao, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Hai mẫu xe Lux còn được trang bị vượt trội so với tầm giá từ các chi tiết nhỏ như giảm xóc bóng hơi đến hệ dẫn động cầu sau.

Trong khi đó, PGS.TS Lý Hùng Anh (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) thì lý giải sự bứt tốc của VinFast dưới góc độ một chiếc xe đặc biệt an toàn. Theo ông, đây là một trong những yếu tố chính chinh phục người dùng quyết định mua xe. Chứng nhận an toàn ở mức cao nhất (4-5 sao) của ASEAN NCAP với 3 mẫu xe của VinFast là lý do thuyết phục cho lựa chọn của thị trường.

"Với một chiếc ô tô vài trăm triệu tới tiền tỷ, người dùng không thể bỏ tiền chỉ vì tinh thần Việt, đó phải là những sản phẩm thực sự chất lượng", ông Hùng Anh nói.

 

doanh so xe vinfast lux

 

Triết lý độc đáo nhưng không phải ai cũng dám làm

Dưới góc nhìn kinh tế, bà Phạm Chi Lan, nguyên thành viên tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, VinFast đang chinh phục người dùng với cách làm khác biệt, không ồn ào, khoa trương. Một trong những cách làm khác biệt ấy là chiến lược chịu lỗ với chính sách giá 3 không (không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lợi nhuận). VinFast đã lặng lẽ chấp nhận thua thiệt trong ngắn hạn để vừa mở rộng thị trường, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm thời gian tiếp cận, trải nghiệm và mua xe với mức giá tốt.

Đó là triết lý "làm điều chưa ai làm" vô cùng độc đáo. Rất nhiều hãng xe muốn làm điều này nhưng theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, không phải hãng nào cũng dám đầu tư nguồn lực lớn như thế. Đó phải là những hãng xe đã thực sự "đi tới nơi tới chốn để làm ra sản phẩm tốt" và tự tin vào sản phẩm ấy.

Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên cũng thừa nhận, đó là triết lý rất khác biệt của hãng xe Việt. Lấy ví dụ về những khách hàng mua xe sớm, ngoài được ưu đãi ngay về giá còn tiếp tục được thêm ưu đãi từ các chương trình sau này, TS Thiên phân tích, triết lý tôn trọng khách hàng này của VinFast đã tạo ra sức lan tỏa mạnh trong thị trường.

 

bang thong ke doanh so xe vinfatst

Hãng xe Việt đang âm thầm tiến lên trong cuộc cạnh tranh với hàng chục ông lớn đến từ nước ngoài.

 

Đặc biệt, TS Trần Đình Thiên nhận xét, màn bứt tốc ngoạn mục của VinFast còn đến từ niềm tin của khách hàng khi chứng kiến hãng này tập trung xây dựng hệ thống dịch vụ, đặc biệt là hệ thống bảo trì, bảo dưỡng rất nhanh chóng và hiện đại.

Bằng chứng là mới đây VinFast đã có 41 điểm bảo hành, sửa chữa ô tô tại 30 tỉnh, thành phố và là 1 trong 5 hãng xe có hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam. Theo kế hoạch, ngay trong năm nay, VinFast sẽ có gần 120 xưởng trên toàn quốc và là hãng xe duy nhất có hệ thống dịch vụ tại tất cả 63 tỉnh, thành phố.

Nhìn lại quãng đường đã qua của VinFast, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thừa nhận, chính bà từng nghĩ VinFast phải mất nhiều thời gian hơn thế để có thị phần tốt như hiện tại. Sự tăng trưởng vượt kì vọng ấy là minh chứng cho thành công từ việc chọn hướng đi đúng và ưu tiên nguồn lực. Đó là bài học quý không chỉ cho doanh nghiệp Việt mà còn cho cả sự phát triển chung của đất nước – nữ chuyên gia kinh tế kì cựu nhận xét./.

Nguồn; https://dantri.com.vn/

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 VinFast - Cùng Bạn Bứt Phá Mọi Giới Hạn. All rights reserved. Design by: Nina co, ltd

ĐĂNG KÝ NGAY

NHẬN ƯU ĐÃI ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

CÙNG NHIỀU QUÀ TẶNG HẤP DẪN

 

Hình thức thanh toán:

Nhập thông tin của bạn