vinfast fadil

vinfast fadil

vinfast fadil

Hotline tư vấn

084.966.1800
VinFast VF6
VinFast VF 9
VinFast VF 8 & VF 9
Khuyến mại VinFast tháng 3/2024
VinFast VF 5 Plus
VinFast VF 8
Vinfast tri ân
Tự Sự Của anh chàng Quyết bán Vợ " Moning" Cưới vợ mới " VinFast"

Danh gia xe Fadil

mua xe fadil

Nếu quan tâm đến VinFast, chắc hẳn bạn đã biết Fadil thừa hưởng nền tảng từ mẫu xe Opel Karl Rocks tại Châu Âu. Còn Opel Karl Rocks lại được phát triển từ mẫu xe Chevrolet Spark. Nhiều người hoài nghi Fadil và cho rằng nó chính là Spark “đổi tên” nhưng tôi không đồng tình với suy nghĩ đó. Tôi cho rằng giữa hai mẫu xe Karl Rocks và Spark có sự khác biệt rất lớn. Opel là một hãng xe Đức có bề dày lịch sử khá lâu đời và để tồn tại được ở Đức thì sản phẩm của hãng xe này không thể nào “vớ vẩn” được. Tôi tin rằng chủ nghĩa hoàn hảo của người Đức sẽ hiện diện ở Fadil vì nó giống Karl Rocks hơn là Spark.

Còn vấn đề thương hiệu, tại sao không dùng xe của những tên tuổi sẵn có trên thị trường mà lại phải đặt mua, chờ đợi mỏi mòn từ một thương hiệu mới toanh như VinFast? Thực ra tôi đã rất háo hức kể từ khi dự án VinFast được ra đời vào năm 2017. Nhìn vào mức độ đầu tư, những con người tham gia dự án này, tôi chẳng ngại đặt niềm tin của mình vào đó. 

Trở lại với vấn đề chính, sau đây tôi sẽ chia sẻ mình được gì và mất gì khi mua VinFast Fadil cùng những trải nghiệm khách quan trong quá trình sử dụng thực tế mẫu xe này.

danh gia xe fadil

 Tôi muốn kể cho các bạn nghe một tình huống mà tôi tin rằng nhiều chủ xe Fadil khác cũng đã trải qua. Ngày 18/6, tức một ngày sau khi nhận xe, tôi đang dừng chờ đèn đỏ thì bỗng có tiếng “bíp bíp” ngay bên cạnh. Một người đàn ông trung niên ngồi trong một chiếc sedan đắt tiền dừng lại kế bên xe của tôi và ra hiệu cho tôi hạ kính xuống. Trong vài giây ngắn ngủi, người này nở một nụ cười thân thiện và hỏi: “Xe VinFast chạy tốt không em?”. Tôi chưa kịp nghĩ ngợi gì thì đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh, thế là tôi mỉm cười lại và chỉ gật đầu với người đàn ông đó rồi nhả phanh đi tiếp.

gia xe fadil plus

Là chủ xe Fadil ở thời điểm hiện tại, sẽ không khó để bạn bắt gặp những ánh mắt hiếu kỳ nhìn về phía mình. Trong số đó có những nụ cười thiện chí như người đàn ông ở tình huống nói trên và cũng có cả những ánh mắt dèm pha, những chỉ trỏ đầy nghi vấn.

Lần đầu tiên khi tôi mang xe vào một xưởng dịch vụ khá lớn ở Hà Nội để lắp cảm biến áp suất lốp. Những người thợ ở đây bàn tán khá tiêu cực về Fadil và có vẻ như họ cũng không am hiểu về chiếc xe này lắm.

Thỉnh thoảng dừng đỗ xe nơi công cộng, tôi cũng cảm thấy phiền khi quay trở lại thấy có người đang sờ và gõ gõ vào chiếc xe của mình. Có lẽ tình trạng này chắc sẽ chấm dứt sau một thời gian nữa, khi những chiếc xe Fadil xuất hiện trên đường phố nhiều hơn.

danh gia xe fadil

Đa số ô tô hạng A ở Việt Nam chưa hoàn thiện về mảng an toàn do phải tối ưu giá thành. Thậm chí, vì thiếu các trang bị an toàn, nhiều người còn định kiến những chiếc xe hạng A là “xe cỏ” hay “thùng tôn di động”. Nhưng với Fadil thì chắc chắn là không thể nói như vậy.

VinFast trang bị cho Fadil tới 6 túi khí ở phiên bản cao cấp nhưng đấy chưa phải là tất cả. Toàn bộ dây an toàn trên xe đều có chức năng căng đai khẩn cấp. Chiếc Morning trước đây của tôi không có nhưng nếu là Morning nhập khẩu thì lại có. Đây là vấn đề chung của các mẫu xe hạng A lắp ráp tại Việt Nam. 

gia xe fadil

Thêm vào đó, không chỉ lái xe mà cả hành khách ngồi ghế phụ trên Fadil nếu không cài dây an toàn thì âm thanh cảnh báo sẽ phát ra liên tục để nhắc nhở việc cài dây an toàn. Để tính năng này hoạt động thì xe cần được trang bị thêm một cảm biến phát hiện khi nào có người ngồi ở ghế phụ. Và tất nhiên, nếu muốn giảm giá thành thì cảm biến này sẽ bị loại bỏ.

Khi tôi quên không nhả phanh tay mà vào số D rồi đạp ga cho xe lăn bánh, âm thanh cảnh báo cũng sẽ được kích hoạt. Như vậy tình trạng sơ ý bào mòn phanh tay sẽ không xảy ra nữa. Hay khi rút chìa khóa điện, mở cửa rời khỏi xe mà quên không tắt đèn chiếu sáng, âm thanh cảnh báo cũng sẽ vang lên. Rất nhiều người, nhất là lái mới - chủ xe hạng A, đã gặp phải tình huống bị hết điện bình ắc quy chỉ vì xe của họ không có tính năng an toàn này.

Kể cả việc mở cửa và khóa cửa tưởng chừng đơn giản nhưng Fadil cũng cung cấp cho người dùng một số tùy chọn khác nhau. Bạn có thể dùng chìa khóa điều khiển từ xa mở duy nhất cửa tài xế, phòng tránh tình huống bị cướp đồ trong lúc đang lên xe vốn đã nhiều lần xảy ra trên đường phố Việt Nam.

fadil plus

 

Thông qua những điều nhỏ nhặt như vậy, tôi cảm nhận được phần nào chất Đức mà Fadil thừa hưởng từ mẫu xe Karl. Nhiều mẫu xe đắt tiền ở phân khúc cao hơn cũng chưa chắc đã được trau chuốt như thế.

Ngoài ra, Fadil còn được trang bị một loạt công nghệ an toàn liên quan đến vận hành bao gồm: cân bằng điện tử (ESC), phân phối lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống chống lật (ROM)… Không nghi ngờ gì nữa, Fadil chính là mẫu xe có nhiều tính năng an toàn nhất phân khúc.

 

lai thu fadil

Xe hạng A càng lái càng chán nhưng riêng Fadil càng lái càng sướng. Tôi sẽ nói như vậy nếu bạn hỏi tôi về cảm giác lái Fadil. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất bởi nó quyết định việc bạn có muốn tiếp tục đồng hành cùng một chiếc xe nữa hay chỉ muốn bán quách nó đi.

Hầu hết mọi người mua xe ô tô hạng A lần đầu ở Việt Nam đều ít nhiều cảm thấy không hài lòng và muốn lên đời chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Đó là một trong những suy nghĩ của tôi về thị trường xe hơi Việt Nam hiện tại, cũng là câu chuyện của tôi trước khi sắm cho mình chiếc Fadil.

Lý do cơ bản là vì cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam còn nhiều vấn đề, nên khuyết điểm của những chiếc xe hạng A luôn luôn thể hiện rất rõ. Chính vì thế, bạn sẽ nhanh chán chiếc xe hạng A của mình và hình thành tâm lý muốn đổi xe. 

so sanh moning và fadil

 

Với riêng trường hợp của tôi, hơn một tháng trôi qua, đồng hành cùng Fadil trên nhiều chặng đường dài, tôi vẫn chưa cảm thấy chán chiếc xe này. Tất nhiên, đó là quãng thời gian quá ngắn để biết được mình có chán mẫu xe này hay không và quan trọng nhất, khí thế “mua xe đầu tiên của người Việt” vẫn đang hừng hực nên cảm giác chán Fadil chưa hiện hữu. 

Cụ thể hơn, cảm nhận đầu tiên tôi muốn chia sẻ là Fadil dù nhỏ bé nhưng rất đầm chắc. Tôi đã vô cùng phấn khích trong lần đầu đạp ga cho xe đạt vận tốc trên 100 km/h. Sự ổn định của thân xe thậm chí có thể sánh ngang một số mẫu xe hạng B. Tôi đã điều khiển Fadil tới xấp xỉ tốc độ 130 km/h và không có gì khó khăn cả. Điều đáng nói là cảm giác ở trong xe khi đó vẫn an toàn. Hệ thống treo xử lý rất tốt các đoạn đường gợn sóng, sống lưng khủng long mà chúng ta vẫn thường gặp trên những con đường cao tốc kém chất lượng ở Việt Nam. Mỗi lần xe bị nẩy lên do độ cao mặt đường thay đổi đột ngột, thường chỉ mất một nhịp dập xuống thấy rõ là xe trở về trạng thái cân bằng, không bị bập bùng nhiều nhịp.

fadil 2019

Khối động cơ dung tích 1,4 lít kết hợp với thân xe nhỏ nhẹ mang đến khả năng bứt tốc rất tốt. Khi đi trong phố, hiếm khi tôi phải đạp ga sâu và nghe tiếng máy gầm lên lúc xuất phát sau mỗi lần dừng chờ đèn đỏ. Ngày trước còn lái Morning, nếu tôi không làm vậy thì rất hay bị xe đằng sau dí còi vì chậm chạp quá. Khi đi đường trường, khối động cơ dung tích 1,4 lít giữ cho xe chạy ở tốc độ 90 km/h mà vòng tua máy vẫn nằm dưới mốc 2.000 vòng/phút. Nếu là 80 km/h thì chỉ khoảng 1.500 vòng/phút. Như vậy là rất êm ái, nhẹ nhàng mà lại tiết kiệm xăng nữa.

Khi cần tăng tốc táo bạo thì Fadil cũng không làm tôi thất vọng. Hộp số CVT và bộ điều khiển trung tâm ECU làm việc với nhau ăn ý như Công Phượng đá cặp với Văn Toàn. Thử đạp ga lút sàn, tôi thấy xe phản hồi rất nhanh, hộp số không thay đổi tỷ số truyền mà đẩy tua máy lên cao tới 7.000 vòng/phút một cách nhanh chóng. Lần đầu tiên làm như vậy khi vượt một chiếc xe container, tôi đã rất bất ngờ vì độ vọt và phấn khích đến nỗi liên tục vượt một loạt xe khác gặp ở trên đường sau đó.

Tôi cũng thử vào cua thật gắt ở tốc độ cao xem chiếc xe xử lý thế nào. Hóa ra hệ thống cân bằng điện tử giới thiệu trong catalogue là có thật, hoạt động hiệu quả chứ không vô tác dụng như một số mẫu xe hạng A khác. Bánh xe không bị trượt ra khỏi quỹ đạo và hiện tượng văng đuôi cũng không hề có. Đây là lần đầu tiên tôi lái một chiếc xe hạng A mà dám ôm cua tốc độ cao đến mức người ngồi trong xe dạt sang một bên.

Vô-lăng của VinFast Fadil 2019 thì chính xác hơn khối mẫu xe hạng B. Sự trả lái của vô-lăng mượt mà đến mức tôi luôn tự luyến trong đầu rằng mình vừa ôm cua và vẽ ra một đường cong thật đẹp.

lai thu xe fadil

 

Đến nay, sau hơn một tháng cầm lái Fadil, mỗi ngày tôi đều có những cảm giác phấn khích như vậy, những cảm giác lái chưa từng có ở một mẫu xe hạng A. Những linh kiện chất lượng cao, những công nghệ hiện đại mà VinFast trang bị cho Fadil đã góp phần giúp chiếc xe vận hành tốt nhất trong khả năng có thể.

muc nhien lieu xe fadil

 

Ngay sau khi đeo biển số và có đầy đủ giấy tờ để lưu thông, tôi đã bắt chiếc Fadil phải làm việc cật lực. Chúng tôi đã trải qua một hành trình dài gần 1.000 km từ Hà Nội vào tới Hội An. Tổng thời gian di chuyển khoảng 15 tiếng và toàn bộ thời gian xe chạy tôi có bật điều hòa. Từ Hà Nội tới Nghệ An tôi đi hai người và chở theo khoảng 50 kg hành lý. Đến Nghệ An tôi cho hai cụ già và một cháu nhỏ đi nhờ xe tới Quảng Bình, kèm theo khoảng 20 kg hành lý nữa. Có thể nói là chở full tải.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình báo trên đồng hồ sau 1.000 km là 4,7 lít/100 km. Tôi thấy nếu đi nắn nót và chở nhẹ hơn có thể đạt 4,4 hoặc 4,5 lít nhưng con số 4,7 lít đã là quá tốt rồi.

fadil có hao xang?

Những ngày sau đó sử dụng xe quãng ngắn đường hỗn hợp, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Fadil là 6,3 lít/100 km. Với những con số ấn tượng như vậy, Fadil chắc chắn là một trong những mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay. 

 

lai xe fadil

 

Chỉ cần nhìn bên ngoài thôi cũng đủ biết hành khách ngồi bên trong Fadil sẽ cảm thấy chật chội. Đây là vấn đề chung của các mẫu xe hạng A không ngoại trừ Fadil. Ở hàng ghế phía trước, cả người lái và người ngồi ghế phụ đều có khoảng không gian để chân thoải mái, tuy nhiên không gian hai bên thì hơi thiếu. Cá nhân tôi rất hay quệt giày dép vào cánh cửa mỗi khi lên xuống xe. Nếu tháo dây an toàn và thả tay để dây tự rút lại, móc khóa rất hay bị mắc lại ở khe hẹp giữa ghế và cột B, để lại vết xước khá khó chịu.

Hàng ghế phía sau thì dựng đứng như bao mẫu xe hạng A khác, không phù hợp để ngồi lâu. Phần nóc xe của Fadil càng về phía sau càng bị bóp nhỏ lại nên những người cao trên 1,8m nếu ngồi ở hàng ghế sau có thể sẽ cảm thấy hơi vướng. Một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ như Fadil được thiết kế để phù hợp với những gia đình nhỏ, bố mẹ ngồi ở hai ghế phía trước cùng các con ngồi ở hàng ghế phía sau. Vì vậy, chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở hàng ghế phía sau này.

noi that fadil

Cabin chật chội nhưng thoải mái hay không lại là chuyện khác. Trong suốt hành trình từ Hà Nội tới Hội An, tôi và người bạn đồng hành cùng nhận thấy ghế lái và ghế phụ của Fadil có phần lưng ghế khá êm. Chúng ôm lưng vừa đủ để người ngồi có cảm giác lọt thỏm ra phía sau, tạo tư thế ngồi tốt. Chất liệu da được dùng để bọc ghế chỉ là da tổng hợp nhưng tản nhiệt ổn, không bị hấp hơi nóng.

Điều hòa làm mát không khí cũng là một trải nghiệm làm gia tăng thêm sự thoải mái. Có lẽ VinFast hiểu rằng khí hậu ở Việt Nam rất nóng nên đã trang bị cho Fadil một hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh và lạnh rất sâu. Những ngày đầu tiên sử dụng Fadil tôi đã bị cảm nhẹ vì mở điều hòa quá lạnh, dẫn tới thay đổi nhiệt độ đột ngột khi bước từ trong xe ra ngoài trời nắng.

dieu hoa xe fadil

cach am xe fadil

 

 

Khả năng cách âm là vấn đề mà ai cũng quan tâm khi mua một chiếc xe hạng A. Tôi thấy riêng vấn đề cách âm của Fadil thì không thể chỉ nói chung chung được mà phải bóc tách từng phần.

Tiếng ồn nghe thấy trong xe như chúng ta đã biết là chúng đến từ nhiều nguồn khác nhau: từ khoang động cơ, từ mặt đường, từ hai bên, từ trên xuống… Ngồi trong cabin của Fadil nghe tiếng ồn từ khoang động cơ khá nhỏ. Nếu nổ máy không tải, tiếng của động cơ êm tới mức còn nhỏ hơn cả tiếng quạt gió mở ở tốc độ thấp nhất. Tiếng ù ù vọng lên từ mặt đường được triệt tiêu khá tốt, nhưng nếu có đá văng vẫn tạo ra âm thanh hơi khó chịu. Khi chạy nhanh, thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy tiếng gió rít vọng vào. Nhiều khả năng là do giá nóc của Fadil xé gió tạo ra âm thanh này.

fadil 2019

Nhìn bên ngoài nước sơn xe Fadil rất đẹp, bóng bẩy, có thể nói là một trời một vực so với các mẫu xe đối thủ. Vỏ xe dày và cứng, ấn vào không dễ bị lõm. 

Vào bên trong, chỉ cần dùng tay lay các chi tiết nhựa nội thất cũng cảm thấy được độ dày và cứng, sự ăn khớp với nhau giữa chúng. Khi đi những xe hạng A khác bạn sẽ nghe thấy nhiều tiếng kẽo kẹt phát ra do các thành phần nội thất cọ xát lẫn nhau nhưng ở Fadil hiện tượng này ít hơn hoặc rất khó phát hiện.

Chỉ có một điểm hơi đáng tiếc là bề mặt các chi tiết nhựa khá dễ bị xước. Vì tông màu chủ đạo của nội thất là màu đen nên các vết xước cũng dễ bị lộ hơn.

fadil plus

gia xe fadil

 

Tôi mua xe với mức giá "3 không" cộng thêm ưu đãi ở thời điểm mở bán, vì thế Fadil đối với tôi là một món hời. Mức giá hiện nay là 395 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn, tôi cho rằng vẫn là một mức giá khá hấp dẫn. 

Bạn có thể mua mới một chiếc xe hạng A khác với mức giá chỉ từ 300 triệu nhưng nếu xem xét kỹ, bạn sẽ thấy nó thua kém Fadil rất nhiều thứ. Từ động cơ, hộp số, tính năng an toàn, giải trí và chất lượng hoàn thiện… Điều duy nhất mà Fadil thua kém các đối thủ có lẽ chỉ là thương hiệu non trẻ mà thôi.

Sẽ là nói quá nếu như khen Fadil là “ông vua mới” trong phân khúc xe hạng A. Bởi vì vẫn còn rất nhiều băn khoăn về chất lượng của mẫu xe này cần thời gian để kiểm chứng. Bản thân tôi cũng hơi lo lắng và phải nghe ngóng, kiểm tra thường xuyên chiếc xe của mình xem nó có gặp phải vấn đề gì hay không.

Tôi cho rằng không có mẫu xe nào hoàn hảo, vấn đề là mẫu xe đó có thực sự tốt so với số tiền mà bạn bỏ ra hay không. Mỗi người lại có một tiêu chí mua xe khác nhau và nếu bạn cũng giống tôi, quan tâm đến sự an toàn và cảm giác lái, thì Fadil chính là sự lựa chọn hợp lý. 

gia xe vinfats

Việt Đức                                                                                                                             Nguồn:  Trí Thức Trẻ
Tom
Việt Đức - Phúc Thành
 
 

 

 

SHOWROOM VINFAST - CHEVROLET VIỆT LONG

Showroom: 936 Quốc Lộ 1A, P Thạnh Xuân, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Showroom:  TTTM Vincom Landmark 81 - số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Liên hệ ngay 084 966 1800 - 039 966 1800 

Đăng ký lái thử trải nghiệm VinFast Fadil Đẳng cấp Thương hiệu Việt

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 VinFast - Cùng Bạn Bứt Phá Mọi Giới Hạn. All rights reserved. Design by: Nina co, ltd

ĐĂNG KÝ NGAY

NHẬN ƯU ĐÃI ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

CÙNG NHIỀU QUÀ TẶNG HẤP DẪN

 

Hình thức thanh toán:

Nhập thông tin của bạn