VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km và phù hợp với các chặng nào?

VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km và phù hợp với các chặng nào?

VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km và phù hợp với các chặng nào?

Hotline tư vấn

084.966.1800
VinFast VF6
VinFast VF 9
VinFast VF 8 & VF 9
Khuyến mại VinFast tháng 3/2024
VinFast VF 5 Plus
VinFast VF 8
Vinfast tri ân
VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km và phù hợp với các chặng nào?

“VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km thì phải sạc pin” là băn khoăn của nhiều khách hàng khi có ý định chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Theo đó, 2 tuỳ chọn pin giúp VF 8 có tầm hoạt động lên đến khoảng 447km.

 

dat xe dien VF 8

 

Tại Triển lãm CES 2022, sự kiện do Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) tổ chức, VinFast VF 8 đã có màn ra mắt, mở đặt cọc đầy ấn tượng. Sau 48 giờ mở bán, mẫu SUV chạy điện này đã nhận được tổng cộng 15.237 đơn đặt hàng. Đến nay, con số đơn đặt hàng đang không ngừng tăng lên mỗi ngày. Bên cạnh ngoại hình hiện đại, tính năng vượt trội, tiện nghi đẳng cấp, VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km cũng là câu hỏi đang được người dùng quan tâm.

 

Xe dien VF 8

 

1. Xe ô tô điện VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km phải sạc pin?

Để hiểu rõ sau 1 lần sạc đầy, VF 8 đi được bao nhiêu km, khách hàng có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật dưới đây:

Thông số VinFast VF 8 Eco VinFast Vf 8 Plus
  KÍCH THƯỚC
  Chiều dài cơ sở (mm) 2.950
  Dài x Rộng x Cao (mm) 4.750 x 1.934 x 1.667
  Khoảng sáng gầm xe không tải (mm)

Phiên bản pin 1: 179

Phiên bản pin 2: 175

  HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG
  Động cơ    
  Loại động cơ 2 Motor (Loại 150 kW)
  Công suất tối đa (kW/hp) 260/348 300/402
  Mô men xoắn cực đại (Nm) 500 620

  Tốc độ tối đa duy trì 1 phút (km/h)

  (Mục tiêu dự kiến)

>200
  Pin    
  Dung lượng pin khả dụng (kWh) 82 87,7

  Quãng đường chạy cho 1 lần sạc đầy

  Điều kiện tiêu chuẩn châu Âu (WLTP)

  (Mục tiêu dự kiến)

   
     

 

Bên cạnh sự trau chuốt về thiết kế, VF 8 còn gây ấn tượng bằng công suất hoạt động của pin. Dự kiến, pin của mẫu xe điện thông minh này được thiết kế đảm bảo quãng đường chạy sau một lần sạc đầy điều kiện tiêu chuẩn châu Âu (WLTP) với 2 phiên bản pin. Tiêu chuẩn WLTP được biết đến là tập hợp các bài thử nghiệm để xác định nhiều tiêu chí hoạt động của phương tiện, bao gồm phạm vi hoạt động ô tô điện.

Theo đó, VinFast cung cấp 2 phiên bản pin với phạm vi hoạt động lên đến 460km và 510km sau 1 lần sạc đầy. Đặc biệt, VinFast VF 8 được tối ưu về thời gian sạc pin với 2 chế độ: 

  • Sạc thường: Công suất 11kW, thời gian sạc dưới 8 tiếng.
  • Sạc siêu nhanh (10 - 70 %), thời gian khoảng 24 phút. 

Bên cạnh đó, VinFast cũng đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống trạm sạc phủ sóng trên toàn quốc, mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng.

 

o to dien VF 8

 

 

Cả VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus đều được trang bị 2 động cơ điện chia đều cho trục trước - sau, giúp tăng độ chắc chắn, cải thiện khả năng chống lật, đảm bảo an toàn khi xe vào cua hay di chuyển ở tốc độ cao. 

Tuy nhiên, 2 phiên bản xe VF 8 Eco và VF 8 Plus có công suất khác nhau. Cụ thể:

  • VF 8 Eco: Công suất 348 mã lực (260kW) và mô-men xoắn 500Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 5,9 giây. 
  • VF 8 Plus: Công suất 402 mã lực (300kW) và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 5,5 giây.

Nhìn chung cả 2 phiên bản VF 8 đều đều sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, bứt tốc ngoạn mục và an toàn trong khoảng thời gian ngắn.

 

quang duong di chuyen cua VF 8

 

Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (All Wheel Drive) được trang bị trên VF 8 có nhiệm vụ cung cấp lực kéo đến 4 bánh xe, giúp cải thiện độ bám đường khi phương tiện di chuyển ở tốc độ cao. 

2. Phạm vi hoạt động của VinFast VF 8 phù hợp với các chặng di chuyển nào?

Với hai phiên bản pin có khả năng đạt quãng đường di chuyển tối đa là 460km và 510km sau mỗi lần sạc, VinFast VF 8 có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển nội đô lẫn đường trường, liên tỉnh. 

Mẫu SUV hạng D này chứng tỏ được ưu thế vượt trội khi di chuyển linh hoạt trong đô thị, nơi có mật độ giao thông đông đúc nhờ kích thước nhỏ gọn. Không những thế, phạm vi hoạt động dài giúp VF 8 đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày như đi làm, đi chơi, mua sắm,... với chi phí tối ưu nhờ giảm thiểu số lần sạc pin. Giả sử nhu cầu di chuyển của người dùng là 1.000km/tháng (trung bình mỗi ngày di chuyển hơn 30 km) thì trung bình mỗi tháng, người dùng chỉ cần sạc xe điện từ 2 - 3 lần, tiết kiệm thời gian và chi phí nạp năng lượng. 

 

xe dien VF 8 Vinfast

 

Với quãng đường đi được hơn 450km, VF 8 là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến công tác, du lịch tới các vùng lân cận nằm trong phạm vi khoảng cách 300 - 500 km chỉ với một lần sạc đầy. Ví dụ các chặng phổ biến như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Nghệ An,  TP. HCM - Vũng Tàu, TP. HCM - Đà Lạt,... Với những cung đường này, người dùng chỉ cần sạc đầy pin một lần duy nhất trước khi khởi hành mà không cần sạc thêm trong suốt hành trình di chuyển. Nhờ đó, chuyến đi sẽ không bị gián đoạn, tiết kiệm thời gian di chuyển trên đường để nghỉ ngơi, hoàn thành công việc. 

VF 8 ECO

 

Với các chặng đường di chuyển xa hơn, người dùng VF 8 vẫn có thể an tâm bởi VinFast cung cấp bộ sạc di động đi kèm đồng thời phát triển hệ thống trạm sạc công cộng phủ sóng trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sạc pin mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, cổng sạc VinFast có sẵn chế độ sạc nhanh có khả năng nạp 10 - 70% dung lượng pin cho VF 8 trong thời gian khoảng 24 phút, không làm ảnh hưởng đến kế hoạch hành trình của khách hàng.

Như vậy, với khả năng di chuyển linh hoạt và phạm vi hoạt động ấn tượng, VF 8 có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng như đi lại hàng ngày, đi công tác, du lịch hay kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách cho cá nhân, doanh nghiệp.  

3. Chi phí thuê pin ô tô điện VinFast VF 8 

VF 8 có giá niêm yết cụ thể tại thị trường Việt Nam như sau: 

  • VinFast VF 8 Eco: 1.057.100.000 VNĐ
  • VinFast VF 8 Plus: 1.237.500.000 VNĐ

(Giá bán ở trên đã bao gồm thuế VAT và chưa bao gồm các gói tùy chọn ADAS, Smart Service và pin). 

Sự chênh lệch về mức giá giữa 2 phiên bản Eco và Plus là do khác nhau về động cơ và một số trang thiết bị nội thất, tiện nghi khác trên xe. Tuy nhiên, nhìn chung, đây là mức giá lý tưởng so với các mẫu xe SUV cùng phân khúc.

 

gia xe VF 8

 

Tùy vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể tùy chọn gói thuê pin VF 8 phù hợp, gồm có:

  • Gói linh hoạt: Khách hàng trả 990.000 đồng cho quãng đường 500km/tháng. Nếu vượt quá số km này, khách hàng trả thêm 1.980 đồng/km.
  • Gói cố định: Khách hàng trả 2.189.000 đồng/tháng, không giới hạn số km.

 *Mức phí đã bao gồm VAT. 

Chính sách thuê bao pin được xây dựng trên nguyên tắc đảm bảo tổng chi phí thuê pin và sạc điện hàng tháng của xe điện VinFast luôn thấp hơn chi phí xăng của các dòng xe xăng tương đương. Theo đó, giá thuê bao pin sẽ được điều chỉnh tăng - giảm tương ứng theo giá xăng dầu và giá điện vào ngày 1/12 hàng năm. Tuy nhiên, để tri ân những khách hàng tiên phong mua và sử dụng xe điện, VinFast đã quyết định cố định mức phí thuê bao pin trong suốt vòng đời sản phẩm cho tất cả các xe bán ra trong năm 2022 và 2023

Ngoài ra, khách hàng mua VF 8 cũng được hưởng hậu mãi toàn diện của VinFast, cụ thể như:

  • Dịch vụ cứu hộ 24/7 được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi điều kiện.
  • Dịch vụ gửi xe miễn phí 6h/lần tại hệ thống Vincom, Vinhomes. Miễn phí gửi xe tháng với cư dân Vinhomes.
  • Trải nghiệm dịch vụ sữa chữa, bảo dưỡng lưu động Mobile Service và cứu hộ pin VinFast mới ra mắt, hỗ trợ đặt lịch bảo dưỡng hoàn toàn online, thuận tiện cho khách hàng.

Với 2 tùy chọn pin tối ưu, khách hàng sẽ không phải lo lắng vấn đề VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km thì phải sạc pin. Đặc biệt, với phương châm đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, VinFast luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ và chính sách ưu đãi, hậu mãi tốt nhất.

Quý khách hàng đặt cọc VinFast VF 8 ngay hôm nay để có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm xe điện đầu tiên mang thương hiệu Việt với mức giá hấp dẫn.

Để có thêm thông hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 084.966.1800 - 077.966.1800
Chia sẻ:
Copyrights © 2018 VinFast - Cùng Bạn Bứt Phá Mọi Giới Hạn. All rights reserved. Design by: Nina co, ltd

ĐĂNG KÝ NGAY

NHẬN ƯU ĐÃI ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

CÙNG NHIỀU QUÀ TẶNG HẤP DẪN

 

Hình thức thanh toán:

Nhập thông tin của bạn