Không đồng ý giảm lệ phí trước bạ ô tô, thuế xăng dầu

Không đồng ý giảm lệ phí trước bạ ô tô, thuế xăng dầu

Không đồng ý giảm lệ phí trước bạ ô tô, thuế xăng dầu

Hotline tư vấn

084.966.1800
VinFast VF6
VinFast VF 9
VinFast VF 8 & VF 9
Khuyến mại VinFast tháng 3/2024
VinFast VF 5 Plus
VinFast VF 8
Vinfast tri ân
Không đồng ý giảm lệ phí trước bạ ô tô, thuế xăng dầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến dự thảo Tờ trình mới nhất liên quan Nghị quyết về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Liên quan đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng (VAT hiện là 10%) cho các hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn, nguyên vật liệu để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất của các doanh nghiệp, Bộ KH-ĐT cho biết Bộ Tài chính đề nghị bỏ nội dung này do thuế giá trị gia tăng là thuế gián thu - người tiêu dùng phải trả thuế, chứ không phải doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp, toàn bộ thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ với thuế giá trị gia tăng đầu ra khi xác định số thuế phải nộp, nên không ảnh hưởng đến chi phí.

 

thue truoc ba xe o to

Không đồng ý giảm thuế VAT.

 


Bộ Tài chính không đồng ý giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã trong năm 2020. Với lý do nội dung này có trùng lắp với một số chính sách dự kiến áp dụng. Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị giữ lại đề xuất miễn giảm này để có cơ sở cho Chính phủ quyết nghị phương hướng thực hiện cụ thể, sau đó giao lại cho Bộ Tài chính tiếp tục rà soát. Bộ kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, không quy định theo hướng giảm mà thay vào đó cho phép hoãn nộp thuế giá trị gia tăng đến tháng 9/2020 với nguyên vật liệu, hàng hóa, dịch vụ thuộc các ngành chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

thue vat

 

Bộ Tài chính cũng không chấp thuận giảm 50% thuế Bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu đầu vào của các ngành vận tải, trừ giảm thuế cho nhiên liệu bay để cứu ngành hàng không vì ngành này chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Riêng các ngành khác, Bộ Tài chính lý giải Luật Bảo vệ môi trường không quy định việc miễn, giảm thuế Bảo vệ môi trường. Do đó, đề nghị không đưa vào dự thảo Nghị quyết. Các ngành vận tải khác không được miễn giảm thuế do giá xăng dầu giảm mạnh.

Trong khi đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng nên giảm thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay để hỗ trợ cho ngành hàng không.

Đối với việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước hết năm 2020 và áp dụng các chính sách ưu đãi khác cũng không được Bộ Tài chính thông qua vì nếu thông qua sẽ vi phạm cam kết quốc tế về không phân biệt đối xử giữa hàng hóa sản xuất trong nước với hàng hóa nhập khẩu.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư giải trình đây là kiến nghị của Bộ Công Thương nhằm khuyến khích sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Cho nên Bộ này đề nghị Bộ Công Thương rà soát, bảo đảm kiến nghị này không vi phạm các cam kết của Việt Nam về không phân biệt đối xử giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu khi gia nhập các tổ chức thương mại quốc tế.

H.Duy

Nguồn https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/bo-tai-chinh-khong-dong-y-giam-thue-vat-le-phi-truoc-ba-thue-xang-638448.html

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 VinFast - Cùng Bạn Bứt Phá Mọi Giới Hạn. All rights reserved. Design by: Nina co, ltd

ĐĂNG KÝ NGAY

NHẬN ƯU ĐÃI ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

CÙNG NHIỀU QUÀ TẶNG HẤP DẪN

 

Hình thức thanh toán:

Nhập thông tin của bạn