Thời Điểm Vàng Cho Người Việt Sắm Ô Tô

Thời Điểm Vàng Cho Người Việt Sắm Ô Tô

Thời Điểm Vàng Cho Người Việt Sắm Ô Tô

Hotline tư vấn

084.966.1800
VinFast VF6
VinFast VF 9
VinFast VF 8 & VF 9
Khuyến mại VinFast tháng 3/2024
VinFast VF 5 Plus
VinFast VF 8
Vinfast tri ân
THỜI ĐIỂM VÀNG CHO NGƯỜI VIỆT SẮM Ô TÔ

Việc mua và sử dụng ô tô đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi, mẫu mã xe đa dạng và đặc biệt là giá xe phải chăng hơn rất nhiều thông qua các chương trình ưu đãi lớn, cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước ...

Hạ tầng giao thông - Chất xúc tác cho việc sở hữu ô tô riêng

Cơ sở hạ tầng từng là rào cản đối với người Việt trước quyết định mua một chiếc ô tô, đặc biệt là người dân sinh sống tại các thành phố lớn, khu vực đông dân cư. Đường sá nội đô nhỏ, hẹp, số lượng ít, không đủ sức tải nếu phương tiện cá nhân như ô tô bùng nổ. Các tuyến đường liên tỉnh, thành phố lớn cũng chưa phát triển. Khi đó, người ta nghĩ đến việc sử dụng xe máy để dễ dàng di chuyển trong phố và xe khách để qua lại giữa các tỉnh, thành.

Tuy nhiên, bước sang thế kỷ 21, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, Việt Nam bắt đầu vào guồng quay của đô thị hoá, trở thành quốc gia dẫn đầu trong “cuộc đua” cơ sở hạ tầng khu vực Đông Nam Á và chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc nếu xét trên toàn khu vực châu Á. Theo thống kê của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), trong những năm gần đây, đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Việt Nam chiếm tới khoảng 5,7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mỗi năm. Với các quốc gia khác trong khu vực như Indonesia hay Philippines, mức đầu tư chỉ dưới 3%. Thậm chí, con số tại Thái Lan và Malaysia chưa đến 2%.

Minh chứng cho khoản đầu tư khổng lồ đến từ cả khu vực nhà nước và khu vực tư nhân dành cho phát triển cơ sở hạ tầng chính là những dự án xây mới và nâng cấp đường sá trên toàn quốc. Nhiều đường cao tốc mới khánh thành và tiếp tục được xây dựng, kết nối các tỉnh và thành phố trọng điểm. Các tuyến đường nội đô cũng được quy hoạch lại, nâng cấp và mở rộng, để đáp ứng được lưu lượng giao thông lớn trong tương lai, nhất là khi ô tô đang dần trở thành phương tiện cá nhân được ưa chuộng.

Đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng, nhiều ưu đãi lớn

Song song với sự phát triển của cơ sở hạ tầng là sự bùng nổ của phương tiện cá nhân, mà cụ thể hơn là ô tô. Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy lượng xe bán ra thị trường tăng dần với mức tăng trưởng trên 10% qua các năm. Doanh số bán hàng của VAMA cả năm 2019 là 307.073 xe, trong khi con số của 2 năm trước đó lần lượt là 276.817 và 250.619 xe.

Không chỉ nhiều về lượng, ô tô ngày nay còn đa dạng về chủng loại. Nhiều mẫu mã mới được đưa về Việt Nam nhắm vào các phân khúc với xuất xứ khác nhau, phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn cung phương tiện nhiều, giá xe lại có xu hướng ngày càng giảm. Các hãng xe và đại lý lớn liên tục đưa ra chương trình ưu đãi cả về giá bán và quà tặng như lệ phí trước bạ, bảo hiểm hay phụ kiện... với giá trị lên đến cả trăm triệu đồng. Nhiều gói vay trả góp tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn xuất hiện, người mua chỉ cần trả trước một khoản tiền bằng từ 30% giá trị xe là có thể sở hữu chiếc xe đó, không cần tích góp trong một thời gian dài mới đủ điều kiện mua ô tô như trước đây.

Một trong những ưu đãi mua ô tô hấp dẫn bậc nhất trên thị trường hiện nay đến từ VinFast. Hãng xe Việt đang triển khai chương trình kích cầu đặc biệt trong tháng 5, với mức giá dành cho khách hàng thanh toán một lần chỉ từ 896 triệu đồng cho Lux A2.0, từ 1,322 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 373 triệu đồng cho Fadil.

Đối với trả góp, mức giá tương ứng cho 3 mẫu xe là từ 1,009 tỷ đồng cho Lux A2.0, từ 1,48 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 415 triệu đồng cho Fadil. Người dùng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị xe (tương đương chỉ 300 triệu đồng cho một mẫu sedan hạng D sang trọng như Lux A2.0), 70% còn lại sẽ được hỗ trợ vay trả góp qua ngân hàng. Trong 2 năm đầu tiên, VinFast miễn hoàn toàn lãi vay cho khách hàng. Mỗi tháng, khách chỉ phải trả tiền gốc vay tương ứng chỉ từ 4 triệu đồng cho Fadil, từ 7,5 triệu đồng cho Lux A2.0 và từ 11 triệu đồng cho Lux SA2.0.

vinfast khuyen mai

 

Sau khi hết giai đoạn 2 năm, hãng xe Việt tiếp tục hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch nếu lãi suất thả nổi trên thị trường vượt qua mức 10,5%/năm. Nếu lãi suất thả nổi dưới 10,5%/năm, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn.

Đi kèm với gói ưu đãi tài chính đột phá đó, VinFast còn đang triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới”, hỗ trợ khách hàng đang đi xe cũ của bất kỳ thương hiệu nào có thể dễ dàng đổi sang xe VinFast. Tùy vào mẫu xe mới mà khách hàng lựa chọn mua là Fadil, Lux A2.0 hay Lux SA2.0, VinFast sẽ tặng thêm số tiền tương ứng 10 – 30 – 50 triệu đồng, trừ vào tiền mua xe. Đặc biệt, xe cũ của khách hàng được đảm bảo mua theo đúng giá thị trường và sẽ được bán ra bằng đúng giá mua vào, trên nguyên tắc đảm bảo tối đa lợi ích khách hàng.

Với cách làm tiên phong này, VinFast đang mang đến cho người tiêu dùng cơ hội được sở hữu những mẫu xe an toàn, chất lượng, đẳng cấp chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Đặc biệt, mức giá ưu đãi kích cầu chỉ được VinFast áp dụng từ 5/5 đến 31/5, sau đó sẽ quay trở lại mức giá niêm yết ban đầu.

Ô tô trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ

Ngày 17/5, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước cho đến hết năm 2020, chưa rõ thời điểm bắt đầu áp dụng. Mức giảm này không áp dụng với xe nhập khẩu.

Hiện ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống chịu hai mức thu lệ phí trước bạ (tùy từng địa phương) là 10% và 12% trên giá bán xe. Nếu được giảm 50% thì số tiền khách hàng nộp lệ phí trước bạ sẽ được giảm một khoản lớn. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không được hưởng. Theo tính toán, khi mua những mẫu xe bình dân sản xuất lắp ráp trong nước, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 15-80 triệu đồng.

 

xe vinfast lap rap trong nuoc dc giam thue truoc ba

Ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ.

 
Xe sang sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng lợi nhiều nhất. Trong các thương hiệu xe sang, chỉ Mercedes Benz Việt Nam có sản xuất lắp ráp trong nước. Giá xe thấp nhất là 1,39 tỷ đồng và cao lên tới 4,6 tỷ đồng. Hoặc xe VinFast ngoài chương trình giảm giá = ưu đãi kích cầu sau covit hiện tại mức giảm cao nhất lên đến 300 triệu đồng khi được áp dụng chính sách ưu đãi thuế khách hàng được hưởng lợi thêm từ 24 triệu với xe Fadil, 75 triệu với xe Lux A, 90 triệu với xe Lux SA Nếu mua những mẫu xe này, khi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 70-270 triệu đồng tùy từng xe.Chẳng hạn, chiếc Toyota Fortuner bản lắp ráp trong nước giá bán 1,03 tỷ đồng, khách hàng sẽ phải nộp từ 103-120,6 triệu đồng lệ phí trước bạ, sẽ giảm được từ 51,5-60,3 triệu đồng (tùy từng địa phương).
 

Chẳng hạn, chiếc Mercedes S450 lắp ráp trong nước có giá bán 4,2 tỷ đồng, lệ phí trước bạ bình thường phải nộp từ 420-504 triệu đồng, nếu giảm một nửa sẽ còn 210-252 triệu đồng.

Tuy nhiên, với xe thương mại lại không được hưởng lợi nhiều từ chính sách này. Chẳng hạn với xe tải, lệ phí trước bạ đang áp dụng là 2% giá bán xe. Vì vậy, một chiếc xe có giá bán 1 tỷ đồng, bình thường phải nộp lệ phí trước bạ 40 triệu đồng, nay giảm còn 20 triệu được cho là không đáng kể.

 

Giảm 50% lệ phí trước bạ không ảnh hưởng đến giá bán xe của các DN ô tô trong nước do đây là khoản thu sau khi khách hàng đã mua xe. Tuy nhiên, nếu lệ phí trước bạ giảm 50% chỉ với xe sản xuất lắp ráp trong nước đương nhiên sẽ tạo ra lợi thế trước xe nhập khẩu nguyên chiếc. Đứng trước sức ép này, xe nhập khẩu có thể sẽ tiếp tục giảm giá để cạnh tranh.

Khi cơ sở hạ tầng và chi phí mua xe không còn là rào cản, cộng hưởng cùng ưu đãi thuế phí của chính phủ thì ô tô trở thành phương tiện cá nhân đáng sở hữu tại thời điểm này thay vì những chiếc xe máy. Chiếc ô tô mang lại nhiều lợi ích, không chỉ thuận tiện và chủ động cho những chuyến đi gia đình đông người mà còn đảm bảo sức khỏe khi không phải tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm và an toàn khi chẳng may gặp sự cố giao thông. Bên cạnh đó, sử dụng ô tô còn góp phần hình thành, nâng cao ý thức và văn hoá giao thông tại Việt Nam.

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 VinFast - Cùng Bạn Bứt Phá Mọi Giới Hạn. All rights reserved. Design by: Nina co, ltd

ĐĂNG KÝ NGAY

NHẬN ƯU ĐÃI ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

CÙNG NHIỀU QUÀ TẶNG HẤP DẪN

 

Hình thức thanh toán:

Nhập thông tin của bạn